แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

มิตรรักนักกินคนไหนเป็นสาวกเกาหลี และชื่นชอบดูซีรีส์เกาหลีแล้วล่ะก็ “ตระเวนกิน” เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักเมนูอาหารที่ชื่อว่า “ต๊อกปกกี่” (Tokpokki)

 “RED SUN” ต๊อกปกกี่รสดี ตำรับเกาหลีแท้

บรรยากาศภายในร้าน “ Red Sun” สาขาสยามสแควร์

      ซึ่งเป็นอาหารเกาหลียอดนิยมอีกหนึ่งอย่างที่คนเกาหลีชื่นชอบกินกันมาก

     ที่เกริ่นมาแบบนี้ก็ไม่ใช่อะไร แค่อยากจะขอเอาใจแฟนพันธุ์แท้เกาหลี และผู้ที่ชื่นชอบกินอาหารเกาหลี ด้วยการพามาชิมต๊อกปกกี่รสดี กันที่ร้านนี้ “Red Sun” (เรดซัน) เป็นร้านอาหารเกาหลีประเภทต๊อกปกกี่ (หม้อไฟ) ที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในประเทศเกาหลี การันตีด้วยแชมป์จากช่อง SBS เกาหลี และมีสาขามากกว่า 50 สาขาทั่วประเทศเกาหลี

     แต่ว่าเราไม่ได้ชวนนั่งเครื่องบินไปถึงประเทศเกาหลีให้เสียสตางค์ เพราะอยู่เมืองไทยแค่เดินทางมาที่ย่านสยามสแควร์ ตรงหน้าศูนย์หนังสือจุฬาฯ ก็จะเจอร้านเรดซันที่ได้มาเปิดสาขาในประเทศไทย ให้แฟนๆ คนไทยได้ลิ้มรสต๊อกปกกี่แบบสูตรต้นตำรับเกาหลีขนาดแท้กัน

 “RED SUN” ต๊อกปกกี่รสดี ตำรับเกาหลีแท้

โต๊ะนั่งสบายๆ ภายในร้าน

      เมื่อมาถึงร้านเรดซันจะสะดุดตากับบรรยากาศร้านที่เป็นเรือนกระจก เมื่อเดินเข้าไปด้านในก็จะพบต้นไม้อยู่กลางร้าน ดูร่มรื่นไม่น้อย ตกแต่งแบบเก๋ไก๋ มีโต๊ะนั่งให้เลือกนั่งหลายมุมตามชอบใจ โดยแต่ละโต๊ะจะมีเตาไฟฟ้าฝังติดไว้แล้ว เพื่อให้ได้กินต๊อกปกกี่ หม้อไฟสไตล์เกาหลี ได้แบบสะดวกสบาย

      สำหรับต๊อกปกกี่ (หม้อไฟ) ของที่นี่เป็นสูตรเดียวแบบต้นตำรับจากเกาหลีได้แชมป์จากช่อง SBS เกาหลี ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่ซอส มีการเลือกใช้แต่วัตถุดิบเกรดคุณภาพนำเข้าจากประเทศเกาหลีโดยเฉพาะ และคำนึงถึงเรื่องวัตถุดิบที่ต้องมีความสด สะอาด อีกทั้งอาหารของที่นี่ไม่มีส่วนผสมของผงชูรส ซึ่งต๊อกปกกี่ที่มีขายในประเทศไทย จะมีอยู่ 7 เมนูให้ได้เลือกลิ้มลองกันตามใจชอบ

 

 “RED SUN” ต๊อกปกกี่รสดี ตำรับเกาหลีแท้

ซีฟู้ดต๊อกปกปี่

     เราขอเลือกแนะนำเมนูเด่นแบบพรีเมี่ยมที่ถ้าใครชอบกินซีฟู้ดแนะนำว่าควรสั่งมาลิ้มลอง นั่นคือ ซีฟู้ดต๊อกปกกี่ (ไซด์ S สำหรับ 1- 2 คน 495 บาท+ ไซด์ L สำหรับ 3-4 คน 925 บาท+) โดยต๊อกปกกี่ของที่นี่สามารถเลือกระดับความเผ็ดของน้ำซุปได้ ถึง 3 ระดับ น้ำซุปนั้นเป็นน้ำซุปผัก ใส่ซอสเกาหลีสูตรพิเศษเฉพาะของเรดซัน ส่วนเครื่องต่างๆ ที่ใส่มาก็มีต๊อกปกกี่จากเกาหลี หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ตัวโต กุ้ง หมึก โอเด้งซีฟู้ด ต้นหอมญี่ปุ่น แครอท ไข่ เส้นโซเมียน มาม่าเกาหลี

     การกินต๊อกปกกี่หม้อไฟของที่นี่จะมีพนักงานมาคุกกิ้งให้ หรือเราจะทำเองก็ได้ โดยมีเทคนิควิธีกินต๊อกปกกี่ให้อร่อย คือ เมื่อหม้อต๊อกปกกี่มาเสิร์ฟให้เริ่มต้น โดยใช้ไฟแรงระดับ 8 จากนั้น เติมทอปปิ้ง (สามารถสั่งเพิ่มได้) เพื่อเพิ่มรสชาติ และความหลากหลายใน ต๊อกปกกี่ แล้วรอสักครู่เคี่ยวต๊อกปกกี่ ให้น้ำข้นประมาณ 4-6 นาทีซึ่ง ยิ่งเคี่ยว ยิ่งข้น ยิ่งอร่อย เพียงเท่านี้ก็จะได้ลิ้มรสต๊อกปกกี่รสอร่อย โดยระหว่างกินก็ให้ลดไฟมาที่ระดับ 2 ลิ้มรสต๊อกปกกี่ซดน้ำซุปร้อนๆ หอมๆ รสเข้มข้นถึงใจ ออกเผ็ดลิ้นนิดๆ จากพริกเกาหลี ส่วนเครื่องซีฟู้ดมีความสดเคี้ยวเต็มปากเต็มคำ เครื่องเคราอื่นๆ ก็อร่อยถูกปาก แถมยังมีกิมจิและถั่วงอกมาให้กินเคียงกันด้วย

 

 “RED SUN” ต๊อกปกกี่รสดี ตำรับเกาหลีแท้

ข้าวผัดเรดซัน 3 หน้า

     และใช่ว่าที่นี่จะมีแต่ต๊อกปกกี่หม้อไฟที่ชวนกินเท่านั้น ยังมีเมนูเกาหลีเด็ดๆ อย่างอื่นที่ชวนลิ้มรสอีก ไม่ว่าจะเป็น
ข้าวผัดเรดซัน (ไซด์ S สำหรับ 1-2 คน 115 บาท+ ไซด์ L สำหรับ 3-4 คน 185 บาท+) เป็นอีกเมนูได้แชมป์จากช่อง SBS เกาหลี เป็นข้าวผัดที่ใช้ซอสสตูรพิเศษจากเรดซัน เวลากินต้องขูดที่ก้นหม้อ เพื่อให้ได้ความกรุบกรอบและหอม

     โดยเราได้เลือกสั่งเมนูข้าวผัดยอดนิยมอย่าง ข้าวผัดเรดซัน 3 หน้า (ไซด์ S สำหรับ 1-2 คน 195 บาท+ ไซด์ L สำหรับ 3-4 คน 365 บาท+ ) มากินซึ่งได้รับการพัฒนา จากข้าวผัดเรดซัน โดยใส่ กุ้ง, ไข่กุ้ง และมอสซาเรลล่าชีส เพิ่มลงมาในข้าวผัด และใส่สาหร่ายแห้งมาด้วย เสิร์ฟมาแบบเป็นหม้อ ลิ้มรสข้าวผัดออกแห้งๆ ไม่แฉะ ข้าวเป็นเม็ดเคี้ยวนุ่มลิ้น ได้รสชาติของซอสที่เข้มข้น กินอร่อยปาก จะคลุกเครื่องทั้งหมดเข้าด้วยกัน หรือจะกินแยกแต่ละหน้าก็แล้วแต่ความชอบ

 

 “RED SUN” ต๊อกปกกี่รสดี ตำรับเกาหลีแท้

กิมจิชิคเก้นเชคกี้

     กิมจิชิคเก้นเชคกี้ ( 130 บาท+) ทางร้านนำเนื้อไก่มาหมักกับซอส แล้วทอด และนำมาคลุกเคล้ากับเครื่องปรุงสูตรเฉพาะรสกิมจิ ชิมไก่กรอบนอกนุ่มในได้รสชาติซอสเข้มข้นโดนใจ

 

 “RED SUN” ต๊อกปกกี่รสดี ตำรับเกาหลีแท้

สลัดไข่กุ้ง

     เมนูต่อมานำเสนอ สลัดไข่กุ้ง (110 บาท+) มีผักฟิลเลย์ และแรดิซสดๆ มะเขือเทศราชินี ต้นหอมเกาหลี และใส่ไข่กุ้ง ราดน้ำสลัดสูตรพิเศษสไตล์เกาหลี คลุกทั้งอย่างให้เข้ากัน กินแล้วผักสดกรอบ เคี้ยวไข่กุ้งกรุบๆ มันปาก ได้รสชาติน้ำสลัดรสกลมกล่อมเข้ากันดี

 

 “RED SUN” ต๊อกปกกี่รสดี ตำรับเกาหลีแท้

โจลเมียนหมู Red Sun

     ต่อด้วยเมนูนี้ โจลเมียนหมู Red Sun (145 บาท+) ด้วยเส้นบะหมี่พิเศษส่งตรงจากเกาหลี เป็นเส้นกลมๆ มีความเหนียวนุ่ม นำมาลวกให้สุก คลุกกับซอสสูตรเข้มข้นสไตล์เรดซัน และมีหมูออแกนิกส่วนคอปรุงรสสไลด์ใส่มาด้วย กินแล้วเส้นบะหมี่เคี้ยวนุ่มหนึบหนับปากดี ได้รสชาติซอสรสกลมกล่อม กินเข้ากันดีกับเนื้อหมูนุ่มๆ

 

 “RED SUN” ต๊อกปกกี่รสดี ตำรับเกาหลีแท้

ต๊อกโกชิ

     อีกหนึ่งเมนูที่อยากแนะนำ คือ ต๊อกโกชิ (155 บาท+) เป็นสันคอหมู หมักซอสเกาหลีสูตรเข้มข้น แล้วย่างจนสุกหอม เสิร์ฟพร้อมต๊อกที่นำไปย่างจนเหลืองกรอบ กินต๊อกกรอบนอกนุ่มใน หมูเนื้อนุ่มหอมซอสและรสชาติดีถูกปาก

 

 “RED SUN” ต๊อกปกกี่รสดี ตำรับเกาหลีแท้

ด้านหน้าร้าน Red Sun สาขาสยามสแควร์

     และนอกจากเมนูที่ได้แนะนำมาแล้วนี้ ก็ยังมีเมนูอื่นๆ ที่ชวนลองลิ้มอีกมากมาย อาทิ ต๊อกคาโบนาร่า (180 บาท+) ข้าวเขย่าโดชิรัก (125 บาท+) มอสซาเรลล่าชีส บูเด ต๊อกปกกี่ (ไซด์ S สำหรับ 1-2 คน 395 บาท+ ไซด์ L สำหรับ 3-4 คน 735 บาท+) จาจัง ต๊อกปกกี่ (ไซด์ S สำหรับ 1-2 คน 335 บาท+ ไซด์ L สำหรับ 3-4 คน 625บาท+) และอีกสารพัดเมนูที่ชวนชิม ซึ่งถ้าใครเป็นแฟนพันธุ์แท้อาหารเกาหลี ลองแวะมาลองลิ้มต๊อกปกกี่หม้อไฟสไตล์เกาหลีแบบต้นตำรับกันได้ที่ร้าน “Red Sun”

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

“Red Sun” (เรดซัน) สาขาสยามสแควร์ ตั้งอยู่ที่หน้าศูนย์หนังสือจุฬาฯ ถ.พญาไท เขตปทุมวัน กทม. เปิด 10.00-22.00 โทร. 0-2252-1395 และมีอีก 1 สาขาที่เซ็นทรัลศาลายา จ.นครปฐม ตั้งอยู่ชั้น 1 โซนพลาซ่า เปิด 10.30-22.00 โทร. 0-3410-0707 เข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/RedSunTH และ Instagram : redsunthailand

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

 

 

 

ขอขอบคุณบทความจาก : http://manager.co.th/Food/ViewNews.aspx?NewsID=9580000007922

Go to top