แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

559000005307403

ศูนย์ข่าวนครราชสีมา - จัดใหญ่งานสัปดาห์หนังสือนครราชสีมา ครั้งที่ 1 “Korat Book Fair 2016” สำนักพิมพ์ชั้นนำเมืองไทยขนหนังสือหลายหมื่นเล่มลดพิเศษเพื่อชาวอีสาน มุ่ง “สร้างอีสาน สู่สังคมรักการอ่าน” เผยฮือฮาจัดบุฟเฟต์หนังสือชอปเต็มถุง 99 บาทเป็นครั้งแรก พบหนังสือหายากในงานนี้แน่ พร้อมนักเขียนชื่อดังร่วมเสวนา 27 พ.ค.-5 มิ.ย.นี้ ที่คลังพลาซ่า จอมสุรางค์

 


วันนี้ (23 พ.ค.) นายนิรันดร์ ดุจจานุทัศน์ ปลัดจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า จังหวัดนครราชสีมาร่วมกับมหาวิทยาลัย ห้างสรรพสินค้าจอมสุรางค์ ห้างท้องถิ่นของคนโคราช สมาคมผู้จัดพิมพ์และจำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย สมาพันธ์ผู้จำหน่ายหนังสือและสื่อการศึกษา ได้ร่วมกันจัดงานสัปดาห์หนังสือนครราชสีมา ครั้งที่ 1 หรือ “Korat Book Fair 2016” ขึ้นระหว่างวันที่ 27 พ.ค.-5 มิ.ย. 2559 นี้ ที่สกายฮอลล์ชั้น 6 ห้างสรรพสินค้าคลังพลาซ่า จอมสุรางค์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยมีเป้าหมายสร้างสังคมอีสานสู่สังคมรักการอ่าน

ทั้งนี้เพื่อแสดงศักยภาพของจังหวัดนครราชสีมา ประตูสู่ภาคอีสาน เป็นรากฐานของการพัฒนาความรู้เพื่อก้าวสู่การเป็นหนึ่งในประเทศประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และเป็นการเปิดโอกาสและเพิ่มช่องทางให้ผู้ผลิตจำหน่ายหนังสือในประเทศไทยได้เข้าถึงผู้อ่านมากขึ้น รวมถึงกระตุ้นนักเรียน นักศึกษา และประชาชนในจังหวัดรวมถึงจังหวัดใกล้เคียงในภาคอีสานตื่นตัว และมีโอกาสได้สัมผัส ก้าวทันกับความก้าวหน้าด้านการศึกษายุคใหม่ที่จะพัฒนาช่องทางการเข้าถึงผู้อ่านได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น

นายจรัญ หอมเทียนทอง นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย กล่าวว่า งานสัปดาห์หนังสือนครราชสีมา ครั้งที่ 1 นี้ รูปแบบการจัดงานจะเป็นแบบเดียวกับงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ที่กรุงเทพฯ โดยใช้สัญลักษณ์หรือแบรนด์การจัดงานเป็นรูปหนังสือแบบเดียวกัน สิ่งที่เป็นจุดเด่นในงานที่กรุงเทพฯ จะยกมาไว้ที่โคราชเช่นกัน ฉะนั้นประชาชนไม่ควรพลาดงานครั้งนี้อย่างเด็ดขาด นอกจากนี้ยังจะได้ร่วมกันทำบุญบริจาคเงินช่วยเหลือโรงเรียนที่ขาดแคลนหนังสือด้วย

ด้าน นายปัญณธร ไชยบุญเรือง ประธานสมาพันธ์ผู้จำหน่ายหนังสือและสื่อการศึกษา กล่าวว่า งานสัปดาห์หนังสือนครราชสีมา ครั้งที่ 1 เป็นงานแสดงด้านหนังสือ วรรณกรรม ความรู้วิชาการ คู่มือเตรียมสอบ สารคดี การบริหารการลงทุน ฮาวทู และหนังสือเพื่อความบันเทิง โดยนำหนังสือจากสำนักพิมพ์ชั้นนำกว่า 40 สำนักพิมพ์ มากกว่า 100 บูท หนังสือจำนวนหลายหมื่นเล่มมาลดราคาพิเศษมากกว่า 20-90% ตลอดงาน และที่พิเศษสุดผู้เข้าร่วมงานจะได้เลือกซื้อหนังสือราคาถูกซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในจังหวัดนครราชสีมา คือ บุฟเฟต์หนังสือ ชอปเต็มถุงเพียง 99 บาทเท่านั้น

นอกจากนี้ ภายในงานจะมีการเสวนาบนเวทีของนักเขียนที่มีผลงานดีเด่น และได้รับความสนใจจากผู้อ่านอย่างกว้างขวาง เช่น กาละแมร์ พัชรศรี, ชาติ กอบจิตติ, ดร.ป๊อป และ มุนิน เป็นต้น ตลอดช่วงการจัดงานมีการแสดงนิทรรศการทางการศึกษา และส่งเสริมการอ่านการเรียนรู้ทั้งจากส่วนกลางและท้องถิ่น เช่น โครงการหนึ่งอ่าน ล้านตื่น โดยรณรงค์ให้ร่วมกันบริจาคเงินเพื่อการซื้อหนังสือบริจาคให้โรงเรียนท้องถิ่นที่ขาดแคลน มีการจัดโครงการหนังสือสารานุกรมไทยฉบับเยาวชน โครงการพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นิทรรศการและการจำหน่ายแสตมป์ฉบับพิเศษที่ผู้ซื้อสามารถกำหนดรูปภาพด้วยตนเองได้จากบริษัทไปรษณีย์ไทย

สำหรับการจัดงานจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27 พ.ค.-5 มิ.ย. 2559 รวม 10 วัน ที่สกายฮอลล์ชั้น 6 ห้างสรรพสินค้าคลังพลาซ่า จอมสุรางค์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา คาดว่าจะมีเงินสะพัดในงานนี้ไม่น้อยกว่า 5-10 ล้านบาท

ขณะที่ นายไพจิตร มานะศิลป์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการบริษัท คลังพลาซ่า จำกัด กล่าวว่า คลังพลาซ่าเป็นห้างสรรพสินค้าเก่าแก่ของเมืองโคราช จากร้านจำหน่ายหนังสือเล็กๆ เติบโตมาเป็นห้างสรรพสินค้าแต่ยังคงเอกลักษณ์ร้านเครื่องเขียนที่มีอุปกรณ์ หนังสือครบครัน รวมระยะเวลาจนถึงปัจจุบัน 59 ปีแล้ว

การจัดงานสัปดาห์หนังสือนครราชสีมาครั้งที่ 1 นี้ ทางห้างฯ มีความพร้อมทุกด้าน ทั้งเรื่องการอำนวยความสะดวกเรื่องที่จอดรถให้แก่ผู้เข้าชมงาน เฉพาะในห้างจอดได้ 400 คัน และยังสามารถจอดที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมาได้อีกจำนวนมาก ส่วนสถานที่จัดงานรองรับได้ถึง 2,000 คน พร้อมแอร์เย็นฉ่ำ ที่สำคัญอยู่กลางใจเมืองโคราชหาง่าย

“ฉะนั้นจึงขอเชิญชวนประชาชนชาวโคราชและชาวอีสานเข้าร่วมงานดังกล่าวได้ เพราะถือเป็นครั้งแรกที่จะมีการนำหนังสือดีๆ จากส่วนกลางลงสู่ภูมิภาค” นายไพจิตร กล่าวในที่สุด

Go to top