แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก
×

คำเตือน

JUser: :_load: Unable to load user with ID: 2147483647
ฮือฮา! ร้านอาหารตามสั่งโคราชใจใหญ่ให้เยอะที่สุดในประเทศไทยได้มากกว่าร้านปกติกว่า 2 เท่าสวนกระแสเศรษฐกิจซบ แถมรสชาติอร่อยราคาถูกลูกค้าแน่นทุกวัน เจ้าของเผยเปิดมานานร่วม 8 ปีลูกค้ามากจนทำไม่ทัน ชี้ให้เยอะกว่าร้านอื่นทั้งข้าวและกับเหตุเห็นใจคนกินกลัวไม่อิ่ม หากกินไม่หมดเตรียมกล่องโฟมไว้ให้ห่อกลับบ้านด้วย ระบุได้กำไรน้อยแต่ภูมิใจที่ได้ทำ
       
       วันนี้ (1 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านอาหารตามสั่งที่ประชาชนชาว จ.นครราชสีมา ทุกสาขาอาชีพต่างกล่าวขานถึงกันเป็นอย่างมาก รวมทั้งมีการแชร์กันในสังคมออนไลน์อย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะในยุคเศรษฐกิจซบเซาและข้าวของทุกอย่างราคาแพงเช่นนี้ ต้องยกให้ “ร้านยาโภชนา” ร้านอาหารตามสั่งสวนกระแสที่ได้ชื่อว่าให้ทั้งข้าวและกับมากที่สุดในประเทศไทย แถมรสชาติอร่อยถูกใจ ลูกค้าประชาชน ลูกจ้าง พนักงาน ข้าราชการ และนักเรียนนักศึกษา แห่มาใช้บริการฝากท้องกันแน่นร้านทุกวัน จนทำไม่ทันให้บริการกันเลยทีเดียว
       
       ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพิสูจน์ข้อเท็จจริง โดยร้านอาหาร “ยาโภชนา” ตั้งอยู่เลขที่ 358 ม.3 ต.ตลาด อ.เมือง จ.นครราชสีมา เป็นร้านเล็กๆ อยู่ริมถนนหมู่บ้าน เชื่อมระหว่างบ้านเกาะกับเขื่อนข่อยงาม ใกล้กับสถานีรถไฟบ้านเกาะ ลักษณะเป็นเพิงหลังคามุงด้วยสังกะสีก่อสร้างแบบเรียบง่าย ไม่มีจุดดึงดูดความสนใจใดๆ แต่กลับมีลูกค้าจำนวนมากมานั่งรอรับประทานอาหารแน่นร้านเต็มทุกโต๊ะ
       
       นายปัญญา บริบูรณ์ อายุ 39 ปี เจ้าของร้านยาโภชนา กล่าวว่า เปิดร้านอาหารตามสั่งให้มากทั้งข้าวและอาหารแห่งนี้มานานร่วม 8 ปีแล้ว เริ่มแรกขายราคาจานละ 20-30 บาทเท่านั้น และมาปรับขึ้นเป็น 40-50 บาทเมื่อประมาณ 4-5 ปีแล้วเนื่องจากราคาสินค้าแพงขึ้น แต่ก็เพิ่มทั้งปริมาณอาหารและข้าวให้ลูกค้ามากขึ้นเช่นกัน
       
       เมนูอาหารตามสั่งที่ทางร้านทำมีเหมือนร้านอาหารตามสั่งทั่วไป แต่ที่ได้รับความนิยมและลูกค้าสั่งมากที่สุดจะเป็น ผัดกะเพราหมูกรอบราดข้าว กะเพราหมู ไก่ เครื่องในไก่ หมูยอ ไส้กรอก และปลาหมึก รวมถึงต้มยำ ส่วนวัตถุดิบทุกอย่าง ทั้งเนื้อ หมู ไก่ ผักต่างๆ ล้วนเป็นวัตถุดิบที่มีคุณภาพ ไม่ค้างคืน สดใหม่ทุกวัน
       
       สิ่งสำคัญที่ลูกค้าประทับใจคือ ที่ร้านยาโภชนาจะให้ข้าวและกับข้าวมากกว่าร้านทั่วไปมากกว่า 2 เท่า โดย 1 จานสามารถแบ่งได้เป็น 2 จานของร้านทั่วไป หากสั่งธรรมดาขายที่ราคาจานละ 40 บาท สั่งพิเศษราคาจานละ 50 บาท หากต้องการไข่ดาวหรือไข่เจียวเพิ่มอีก 5 บาทเท่านั้น และรสชาติอร่อยถูกใจทุกคน 
       
       นายปัญญากล่าวต่อว่า ที่ขายข้าวและอาหารให้ลูกค้าปริมาณมากเป็นพิเศษเช่นนี้ เพราะตัวเองเคยไปกินข้าวร้านอื่นๆ ทั่วไปมักต้องสั่งเพิ่มเป็นจานที่สอง เพราะจานเดียวกินไม่อิ่ม จึงเห็นใจลูกค้าเมื่อมาขายเองจึงให้มากๆ ทั้งข้าวและกับเพื่อจะได้อิ่มเต็มที่ไม่ต้องสั่งเพิ่ม และหลายรายห่ออาหารที่เหลือเก็บไปรับประทานต่อที่บ้านได้อีก ซึ่งทางร้านได้เตรียมกล่องโฟมห่อกลับไปกินบ้านไว้ให้บริการด้วย โดยไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มแต่อย่างใด
       
       ทั้งหมดนี้จึงทำให้ลูกค้าประทับใจแวะมาใช้บริการจำนวนมาก ทั้งลูกค้าขาประจำและขาจร โดยมีทุกกลุ่มสาขาอาชีพ ตั้งแต่นักเรียน นักศึกษา ประชาชน กรรมกร คนทำงานออฟฟิศ ข้าราชการ ตำรวจ ทหาร และหัวหน้าส่วนราชการ เป็นต้น แต่หากมาในช่วงที่ลูกค้าหนาแน่นมาก เช่น ช่วงพักเที่ยงวัน ต้องนั่งรอนานถึงขั้นทางร้านต้องเขียนประกาศติดไว้หากรอไม่ไหวขอให้แจ้ง เพราะเห็นใจลูกค้าเช่นกันต้องรีบไปทำงานไม่มีเวลารอ แต่เนื่องจากปริมาณลูกค้าจำนวนมากเราก็ทำไม่ทัน แม้พยายามผัด 2 กระทะพร้อมกันก็ยังไม่ทันให้บริการและไม่มีเวลาได้นั่งพักเลย
       
       “ตอนนี้เป็นช่วงเศรษฐกิจไม่ดีทางร้านยิ่งมีลูกค้ามากขึ้น จึงต้องสั่งวัตถุดิบ พวกเนื้อหมู ไก่ หมูกรอบมาเพิ่มอีก ซึ่งขายหมดทุกวันและบางวันไม่พอ แต่เนื่องจากทำได้เท่านี้เพราะไม่มีคนช่วย โดยร้านเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 07.00-15.00 น. โดยประมาณ หากอาหารหมดก่อนก็ต้องปิดร้านก่อนเวลา” นายปัญญา กล่าว
       
       ต่อข้อถามที่ว่า ขายอาหารให้เยอะขนาดนี้ได้กำไรหรือไม่ นายปัญญากล่าวว่า พอได้กำไรบ้าง หากมีลูกค้ามากจะได้กำไรวันละประมาณ 1,000 บาท ไม่เกินนี้ หรือบางวันได้กำไรแค่ 300 บาทก็มี แต่เราภูมิใจเพราะเป็นกิจการของเรา หากไปรับจ้างก็ได้ไม่เกินวันละ 300 บาทอยู่แล้ว และดีใจที่ทำให้ลูกค้าได้อิ่ม ได้กินอาหารเต็มที่อย่างมีความสุข
       
       แม้ครอบครัวตนจะไม่ได้มีฐานะอะไรและค่อนข้างยากจนด้วยซ้ำ เพราะทั้งบ้านและที่ร้านยังต้องอาศัยผู้ใจบุญให้อยู่ไม่ได้คิดค่าเช่า เราแค่ลงทุนซื้อวัตถุดิบอาหารและข้าวเท่านั้น ซึ่งตนถือว่ามีงานทำเป็นกิจการของตัวเองและได้อยู่กับแม่ก็ดีใจแล้ว เป็นความสุขที่เราพอใจที่ได้ทำ นายปัญญากล่าวทิ้งท้าย
       
       ขณะที่ลูกค้าส่วนใหญ่ที่มารับประทานอาหารตามสั่งร้านยาโภชนาต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ที่เลือกมารับประทานร้านนี้เพราะได้เยอะมากทั้งกับอาหารและข้าว ราคาถูก รสชาติอร่อย หารับประทานที่อื่นไม่มี บางร้านอร่อยแต่ได้น้อย หรือบางร้านได้เยอะแต่ไม่อร่อย แต่ที่นี่รับรอบว่าครบเครื่องทั้งรสชาติและคุณภาพจริงๆ ถือได้ว่าเป็นร้านอาหารตามสั่งที่ได้เยอะมากที่สุดในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ แถมอร่อยอีกต่างหาก 
 
 
 
 
นายปัญญา บริบูรณ์ อายุ 39 ปี เจ้าของร้านยาโภชนา ได้นั่งหลังปิดร้านแล้วเท่านั้น
 
 
 
 
 
 
 
 
 
-ขอขอบคุณ http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9580000110470
Go to top