แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก
(28 ก.ย.58) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่บริเวณทางเข้าค่ายสุรธรรมพิทักษ์ ตำบลโพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายจักรกฤษณ์ บุญเรืองศรี ผอ.สำนักงานแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 3 เปิดเผยความคืบหน้าโครงการก่อสร้างทางจักรยาน ทางหลวงหมายเลข 304 ตอน ดอนขวาง –โพธิ์กลาง ระหว่าง กิโลเมตร 286 +833 – กิโลเมตร 296 +940  ว่า จ.นครราชสีมา ได้รับอนุมัติงบประมาณ จากกระทรวงคมนาคม และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จำนวน 30 ล้านบาท เพื่อดำเนินการก่อสร้างทางจักรยานเส้นทางแรก  รูปแบบ 2 ช่องจราจร ไป-กลับ ผิวจราจรกว้างข้างละ  2.10 เมตร เริ่มบริเวณทางแยกเข้ากองบัญชาการช่วยรบที่ 2 ( บชร.2 ) เลียบไปตามแนวกำแพงกองบิน 1 ,ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ ,กองพันสรรพาวุธ และกระสุนที่ 22 สิ้นสุดบริเวณทางแยกเข้าสวนสัตว์นครราชสีมา ตำบลไชยมงคล อ.เมือง ฯ รวมระยะทาง 10.107 กิโลเมตร  
นายจักรกฤษณ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาในพื้นที่ก่อสร้าง ฯ มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริเวณจุดเริ่มต้นทางจักรยาน จนถึงริมรั้วโรงเรียนสุรธรรมพิทักษ์ฯ รวมระยะทาง 3 กิโลเมตร เกิดปัญหาถูกน้ำชะล้างทำให้ดินอ่อนตัวไม่คงสภาพ ส่งผลให้การปรับสภาพพื้นดินเพื่อเตรียมการลาดยางในเส้นทาง เป็นไปอย่างล่าช้า 
 
 
อย่างไรก็ตาม นายจักรกฤษณ์กล่าวว่า การดำเนินการขณะนี้มีความคืบหน้าไปกว่า 70 % แล้ว มีการลาดยางเส้นทางจราจร เพื่อเตรียมดำเนินการตีเส้นจราจร ติดตั้งป้ายสัญลักษณ์จราจร ไฟส่องสว่าง รวมทั้งตกแต่งปรังปรุงภูมิทัศน์สองข้างทาง ในทางจักรยานช่วงตั้งแต่หน้าประตูเข้าค่ายสุรธรรมพิทักษ์ฯ จนถึงทางแยกเข้าสวนสัตว์นครราชสีมา ฯ รวม 7 กิโลเมตร คาดว่าจะเสร็จสิ้นสมบูรณ์พร้อมใช้งานในช่วงปลายเดือนตุลาคม  นอกจากนี้ในวันที่ 30 ก.ย. จะมีพิธีเปิดศาลาทางหลวง กิโลเมตร 292 + 895 บริเวณทางเข้าค่ายสุรธรรมพิทักษ์ฯ  ใช้ชื่อ “ศาลาธงชัย” โดยมีนายธงชัย  ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธี และนำคณะนักปั่นจักรยานในพื้นที่ร่วมทดสอบใช้เส้นทาง
 
นอกจากนี้ นายจักรกฤษณ์ กล่าวต่อว่า ทางจักรยานสายนี้ถือเป็นทางจักรยานแห่งแรกของประเทศไทย ที่มีเส้นทางแยกเป็นอิสระออกจากถนนหลวง  คู่ขนานไปกับทางหลวงแผ่นดิน 304 ถนนราชสีมา-กบินทร์บุรี ยานพาหนะที่ไม่ใช่จักรยาน ห้ามวิ่งในเส้นทางโดยเด็ดขาด เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนใช้รถจักรยานในการเดินทางมากขึ้น ลดปัญหาการเกิดมลพิษ ลดความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ และเป็นเส้นทางเชื่อมต่อไปแหล่งท่องเที่ยว แหล่งเรียนรู้ต่างๆ เช่น สวนสัตว์นครราชสีมา ,หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ ,มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ( มทส.) ,พิพิธภัณฑ์ไม้กลายเป็นหิน ,อ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง และแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติในเขต อ.วังน้ำเขียวฯ 
 
 
 
 
 
ขอขอบคุณ http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1443429291
Go to top