แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

ด่วน.!!!สภา อบจ.โคราช เห็นชอบ”ผ่าโคราช”แยกจังหวัด

การประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา วันนี้ 11กันยายน 2557 มีนายกิตติพงศ์ พงศ์สุรเวท ประธานสภาฯทำหน้าที่ เป็นประธานในที่ประชุม โดยมีสมาชิกสภาเข้าร่วมประชุม 39 คน จากจำนวน สจ.ทั้งหมด 48คนวาระสำคัญคือการพิจารณาเรื่องการเสนอร่าง พรบ.จัดตั้งจังหวัดบัวใหญ่ พ.ศ...

ก่อนหน้านี้ได้มีคณะกรรมการวิสามัญฯที่มีนายกิติพงศ์ พงศ์สุรเวท เป็นประธานกรรมการ โดยได้พิจารณาหลักเกณฑ์ตามกรอบของหนังสือด่วนที่สุดที่ มท.0304/17502 เมื่อวันที่ 4ธ.ค.2524 และมติ ครม.เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.2524 ที่เคยใช้หลักเกณฑ์นี้แยกมาหลายจังหวัดในอดีตที่ผ่านมา
อันประกอบไปด้วยพื้นที่และสภาพภูมิศาสตร์ จำนวนอำเภออันประกอบไปด้วย อ.บัวใหญ่,อ.บ้านเหลื่อม,อ.ประทาย,อ.คง,อ.โนนแดง,อ.แก้งสนามนาง,อ.บัวลายและอ.สีดา รวมทั้งหลักเกณฑ์จำนวนประชากร โดยมี สมาชิกสภา(ส.อบจ.ในพื้นที่ 8อำเภอข้างต้นต่างลุกขึ้นอภิปรายให้การสนับสนุนและร้องขอให้สมาชิกได้ยกมือสนับสนุนให้สภาฯผ่านกฎหมายฉบับนี้
 
อย่างไรก็ตามสมาชิกในเขตอำเภออื่นไม่มีผู้ใดอภิปรายคัดค้านร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้ และนายกิติพงศ์ พงศ์สุรเวท ในฐานะประธาน ได้กล่าวต่อที่ประชุมว่า องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในโคราชเห็นด้วยกับ พ.ร.บ.ฉบับนี้ถึง 75% และได้ขอมติต่อสภา อบจ.ปรากฎว่าสมาชิกมีมติเห็นชอบ 32 เสียง / งดออกเสียง 7 และไม่มีผ็ใดไม่เห็นด้วย
 
สำหรับขั้นตอนของการแยกจังหวัดในชั้นนี้ เป็นเพียงความเห็นชอบของสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ก่อนนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรี และนำเข้าสู้สภา สนช.เพื่อเห็นชอบในขั้นตอนสุดท้าย ซึ่งใสสถานการณ์ทางการเมืองจะเห็นชอบด้วยหรือไม่ต้องรอดูกันต่อไป
 
Credit : มานะ แย้มจะบก
Go to top