แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

korat_street food  แนะนำร้านคิวยาวอีกร้านในโคราช ชื่อร้านผัดไทยรสทิพย์ ตัวร้านนั้นเรียบง่ายมาก คือเป็นเพิงอยู่ริมถนนครับ เปิดขายแทบทุกวันตอนเย็น และที่เห็นก็คือคนยืนรอ ... รอหาโต๊ะนั่ง!

 ผัดไทยรสทิพย์ มีเมนูขายเพียงสองอย่างคือ ผัดไทย กับหอยทอด ตามสเตปมาตรฐานของร้านแนวนี้ และตัวเลือกก็มีไม่มากครับ ผัดไทยมีผัดไทยหมู (30 บาท) กับผัดไทยกุ้งสด (50 บาท) ส่วนหอยทอดก็มีหอยแมลงภู่ทอด (30 บาท) และทะเลทอด (50 บาท)

ร้านนั้นเป็นลักษณะเพิงดังที่บอกตอนต้น โต๊ะเก้าอี้ก็เป็นแบบไม้เก่า แถมลูกค้าก็แย่งโต๊ะกันแบบเก้าอี้ดนตรีนิดๆ ถ้าต้องการความโอ่อ่าสะอาดสบาย ก็แนะนำให้ผ่านร้านนี้ไปเลย แต่ถ้าอยากได้ฟีลคลาสสิกหรือมาให้หายสงสัยว่าทำไมคนเยอะ ก็ขอเชิญให้มาครับ


ร้านนี้วิธีการทำเมนูจะทำสลับกันระหว่างหอยทอดและผัดไทย โดยทำในกระทะใหญ่พร้อมกันทีเดียวหลายจาน แต่การเนียนสั่งตามกระทะที่ทำอยู่ก็ไม่ได้ช่วยให้ได้เร็วขึ้นเท่าใดนัก (ลองแล้ว) และไม่ต้องไปคิดเร่งแต่อย่างใดเพราะท่านจะโดนแม่ค้าดุเอาได้ (ฮา)

มาดูจานแรก หอยทอดธรรมดา (ในภาพนี่ราดซอสพริกแล้ว) แป้งกรอบกำลังดี ไม่เลี่ยน ให้เนื้อหอยเยอะ สมราคาครับ


จานเด่นของร้านกันบ้าง ผัดไทยกุ้งสด ตอนมองที่แม่ค้ากำลังผัดก็แอบระทึกเพราะใส่น้ำมันเยอะอยู่เหมือนกัน แต่เอาเข้าจริงผัดไทยที่ได้ไม่มันเลี่ยนมาก ทุกอย่างลงตัว รสชาติดีไม่ต้องปรุงเพิ่ม กุ้งก็หลายตัวตามภาพ คุ้มที่นั่งรอนานอยู่เหมือนกัน


ร้านนี้ค่อนข้างเรียบง่ายมาก โต๊ะที่นั่งลูกค้าต้องหาเอาเอง เครื่องดื่มมีแค่น้ำเปล่าบริการตัวเอง จริงๆ การมากินร้านอาหารแบบนี้ก็เป็นการสลับบรรยากาศบ้าง เราอาจจะพยายามเรียกร้องบริการที่ดี บรรยากาศที่เหมาะสม และนั่นนี่โน่นกับร้านอาหารมากขึ้น แต่ร้านที่อร่อย คุ้มราคา ไม่แพง ขายดีหลายร้าน เขาก็ยุ่งจนไม่มีเวลามาดูแลลูกค้ามากแบบร้านนี้ ก็เป็นประสบการณ์มื้อเย็นที่สนุกอีกแบบครับ

ผัดไทยรสทิพย์ ร้านอยู่บนถนนสืบศิริ ฝั่งเดียวกับร้านทูพีซ ถ้ามาจากแยกวัดใหม่อัมพวันให้กลับรถก่อนถึงสามแยกชลประทาน ร้านจะอยู่ซ้ายมือ ร้านเปิดตั้งแต่ 6 โมงเย็นเป็นต้นไป

 
ที่มา:http://www.arjin.com/2013/03/pad-thai-rod-thip-korat.html
 
Go to top