แพทย์แผนไทย โคราช รักษาโรค SLE ไขความลับวิธีรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองหรือโรคพุ่มพวง ( SLE)
รถตู้ให้เช่า ร้อยเอ็ด
หมอเอ ณัฐปราชญ์ คลินิก

รีสอร์ท แห่งนี้อยู่ในเขตอำเภอสีคิ้วครับ ถ้ามาจากโคราชจะใกล้กว่าปากช่อง แต่ถ้ามาจาก กรุงเทพ จะไกลกว่าปากช่องอีกประมาณ 20 กิโลเมตร มุมเล็กๆในร้านอาหาร บาร์ซึ่งเป็นส่วนที่สร้างขึ้นใหม่ บรรยากาศดีมากครับ บรรยากาศโต๊ะอาหาร บรรยากาศดี ชมทิวทัศน์ของภูเขาและอ่างเก็บน้ำเหนือเขื่อน  มา ดูบริเวณรีสอร์ท ส่วนของรีสอร์ทจะอยู่ถัดมาจากบาร์ ถ้าขับรถมาให้ขับรถผ่านร้านอาหาร และมาจอดบริเวณบาร์หรือเลยบาร์ไปนิดหน่อยนะครับ จะได้ไม่ต้องเดินไกล และเวลา check in ก็ เข้าไป check in ในส่วนของร้านอาหารได้เลย สระว่ายน้ำบรรยากาศดีของรีสอร์ท

ชมพระอาทิตย์ตกที่บริเวณสระว่ายน้ำ
บรรยากาศดีๆ น่าพักผ่อนจากทำเลของรีสอร์ทที่ไม่ธรรมดาครับ
มาดูภายในห้องพักแบบแรกที่ผมเข้าพัก เป็นแบบDeluxe
ห้อง deluxe จะมีอยู่ 4 ห้อง (201, 202,301,302) ห้องนี้หมานเลข 302
  ห้องนี้เป็นห้อง deluxe ชั้นสองครับ ไม่มีระเบียง ห้องกว้าง อยู่สบาย วิวดี ภายในห้องมีโต๊ะทานข้าว ห้องนี้มีความเป็นส่วนตัวมากกว่าห้องประเภทอื่น ที่เป็นจุดเด่นของห้องนี้คือ สามารถนอนชมวิวของเขื่อนลำตะคอง จากบนเตียงได้เลยครับ
มุมนี้เป็นมุมสบายของผมครับ ดูทีวีไป ดูวิวไป
จาก การไปเยือนที่นี่ พักในห้องพักมาสามแบบ ผมประทับใจกับการออกแบบห้องพักมากครับ ที่ทำให้ห้องพักน่าอยู่ บวกกับบรรยากาศที่มองเห็นอ่างเก็บน้ำของเขื่อนลำตะคอง ทำให้ห้องพักของที่นี่น่าพักผ่อน ตอนที่ผมไปเป็นราคาช่วงเปิดตัว เลยยิ่งรู้สึกว่าคุ้มค่า ดีกว่ารีสอร์ทราคาหลายๆพันบางแห่งที่ผมเคยไปพักมา แต่ก็มาเจอสิ่งที่ทำให้เสียความรู้สึกตอนไปพักครั้งสามครับ ครั้งนั้นผมพักที่ห้อง 301 คืนที่ผมไปพักทางรีสอร์ทเขาจัดโต๊ะให้แขกกลุ่มหนึ่งทานเหล้ากันข้างล่าง ใกล้ๆกับห้องที่ผมพัก ตอนแรกผมก็คิดว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่แขกมากันเป็นกลุ่มคงต้องสังสรรค์กัน บ้าง คงไม่ดึกก็คงเลิก เนื่องจากห้องพักที่นี่ส่วนมากผนังเป็นกระจก ห้องจะไม่ค่อยเก็บเสียงครับ เลยได้ยินเสียงจากโต๊ะข้างล่างชัดพอสมควร ผมก็หลับๆตื่นๆจนเที่ยงคืนก็ยังไม่เลิก ตีสองก็ยังได้ยินเสียง ตีสี่ก็ยังไม่มีวี่แวว จนเช้าครับ
 
คืนนั้นเป็นคืนที่พักในรีสอร์ท ที่ทรมานคืนหนึ่งของผมเลยทีเดียว ผมนอนนึกอยู่ในใจ ผมต้องขับรถมาจากบ้าน เพื่อมาหลับๆตื่นๆ ฟังเสียงคนเมาคุยกัน ถึงแม้ว่ารีสอร์ทจะบรรยากาศดี ออกแบบดีแค่ไหน ก็คงไม่มีประโยชน์ เพราะถ้าแขกที่มาพักไม่ได้พักผ่อนเต็มที่เพื่อมาชื่นชมกับบรรยากาศดีๆเหล่า นั้น ผมเลยอยากแนะนำให้ทางรีสอร์ทกำหนดเวลาสังสรรค์ภายในบริเวณรีสอร์ท หรือห้ามใช้เสียงดัง ถึงอย่างไรผมก็คิดว่าเหตุการณ์อย่างนี้คงไม่เกิดขึ้นบ่อย (จากที่ไปพักมาหลายครั้ง เจอเหตุการณ์อย่างนี้ครั้งเดียว) แต่ถ้าทางรีสอร์ทหาทางที่จะไม่ทำให้เกิดขึ้นอีกเลยจะเป็นผลดีกับแขกท่าน อื่นๆครับ
ลองมาดูสรุปจุดเด่นจุดด้อยของที่นี่ในมุมองของผม
 
 

จุดเด่น
-บรรยากาศภายในรีสอร์ทดีมากครับ เห็นวิวลำตะคองจากมุมสูง สระว่ายน้ำบรรยากาศดี
-ห้องพักออกแบบดี น่าพักผ่อน ห้องพักแบบ deluxe ห้องกว้าง สบาย เห็นวิวลำตะคองจากห้องพัก ส่วนห้องแบบวิลลา อยู่ใกล้สระว่ายน้ำ
-ห้อง อาหารบรรยากาศดีครับ มีอาหารให้เลือกหลายอย่าง มีบาร์อยู่ภายในรีสอร์ท บาร์ที่นี่บรรยากาศตอนเย็นๆดีมาก วันศุกร์เสาร์จะมีดนตรีสด
-สามารถสั่งอาหารทั้งอาหารเช้า หรือมื้ออื่นๆ มาทานในห้องพักบรรยากาศส่วนตัว โดยไม่มีค่าบริการเพิ่ม
-การบริการถึงแม้จะไม่เทียบเท่ารีสอร์ทหรูๆ แต่พนักงานก็บริการเต็มที่ ต้องการอะไรเพิ่มเติมก็จะมีพนักงานมาดูแล ช่วยเหลือ


จุดด้อย
-บริเวณรีสอร์ทอยู่ไม่ไกลจากถนนมิตรภาพซึ่งอยู่ด้านล่าง ทำให้ได้ยินเสียงรถที่สัญจรไปมา
-ช่วงที่ผมไป ทางรีสอร์ทจัดโต๊ะสังสรรค์ให้แขกภายในรีสอร์ท ซึ่งจะรบกวนแขกท่านอื่นๆที่ต้องการมาพักผ่อน
-ห้อง พักแบบ deluxe อยู่ใกล้บาร์ของรีสอร์ท ถ้าเป็นคืนศุกร์เสาร์ จะมีเสียงรบกวนจากบาร์ ถ้ามีเด็กเล็ก หรือถ้าใครนอนหลับยาก ควรพักห้องวิลลาในคืนศุกร์เสาร์ น่าจะดีกว่า

ถ้าไม่นับเหตุการณ์ ในคืนนั้น โดยรวมผมประทับใจกับที่นี่มากทีเดียว โดยเฉพาะการออกแบบห้องพักและบรรยากาศโดยรวม ข้อแนะนำอีกอย่างของผมคือ ถ้ามีตู้เซฟในห้องพักครับ จะดีมากเลยครับ ขอบคุณพนักงานสวนเมืองพร ที่บริการช่วยเหลือทุกอย่างเป็นอย่างดี คุณสุปราณี ที่ดูแล ตั้งแต่การจองห้องพัก การสั่งอาหารมาทานในห้อง และอื่นๆที่ทำให้การมาพักที่นี่ราบรื่น ไม่มีปัญหา

การเดินทาง มาสวนเมืองพรถ้ามาจากกรุงเทพสังเกตทางเข้าได้ไม่ยาก พอเจออ่างเก็บน้ำของเขื่อนลำตะคองซึ่งอยู่ทางซ้าย ขับต่อไปจนกระทั่งเจอสะพานคนเดินข้ามถนน ก่อนถึงสะพานนี้จะเป็นทางขึ้นเนินนะครับ ซอยเข้าสวนเมืองพรอยู่บริเวณสะพานนี้ พอเห็นสะพานก็ชิดขวาเลยครับ จะมีช่องให้เลี้ยวขวาพอดี เลี้ยวเข้าซอยไม่ไกลก็จะเห็นป้ายสวนเมืองพรอยู่ทางขวาครับ
 
 
ขอขอบคุณข้อมูลจาก ชานไม้ชายเขา จาก Bloggang

Go to top